ถูกเลิกจ้าง และ ให้ออกจากงานแบบกระทันหัน ต้องทำอย่างไรดี?

THB 1000.00
เลิกจ้าง ค่าชดเชย

เลิกจ้าง ค่าชดเชย  พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ ศ 2541 มาตรา 118 บัญญัติว่า ให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยให้แก่ลูกจ้าง ซึ่งเลิกจ้าง ดังต่อไปนี้ ลูกจ้างซึ่งทำงานติดต่อกันครบ 120 วัน แต่ไม่ครบ 1 ปี ให้จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง  หากเราถูกเลิกจ้าง และต้องการเรียกร้องเงินต่างๆตามกฎหมาย เรามีสิทธิดำเนินการได้สองช่องทางด้วยกัน ช่องทางแรก การฟ้องร้องดำเนินคดีต่อศาลแรงงาน และ ช่องทางที่สอง

ทำงานครบ 6 ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี ได้ค่าชดเชย 240 วัน • ทำงานครบ 10 ปี แต่ไม่ครบ 20 ปี ได้ค่าชดเชย 300 วัน • ทำงานครบ 20 ปี ขึ้นไป ได้ค่าชดเชย 400 วัน ค่าเสียหายจาก อัตราเงินชดเชยเลิกจ้าง จะคิดตามอายุงานและตามเงินเดือนของลูกจ้างที่ได้เข้ามาทำงานภายในองค์กร โดยจำนวนงานที่แตกต่างกันก็ส่งผลทำให้อัตราค่าชดเชยต่างกันออกไป ซึ่งอายุงานจะผันแปร

นายจ้างต้องจ่าย เงินชดเชยเลิกจ้าง · หากลูกจ้างทำงานมายังไม่ถึง 120 วัน นายจ้างจะไม่จ่ายค่าชดเชยก็ได้ · หากลูกจ้างทำงานมาแล้ว 120 วัน - 1 ปี นายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยเท่ากับค่าจ้าง สาวโรงงานนับร้อยชีวิต เดือดร้อนถูกเลิกจ้าง ไม่ได้เงินเดือน ค่าชดเชย สาวโรงงานนับร้อยชีวิต รวมตัวเดินทางมายื่นหนังสือให้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา

Quantity:
Add To Cart