Skip to product information
1 of 1

เศร้า

โรคซึมเศร้า อาการ สาเหตุ และการป้องกัน

โรคซึมเศร้า อาการ สาเหตุ และการป้องกัน

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

เศร้า

โรคซึมเศร้า อาการ สาเหตุ และการป้องกัน เศร้า ชาว Extrovert ผู้ร่าเริงก็เป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นกัน · หนึ่งในความเข้าใจผิดที่พบบ่อยก็คือ · คนที่ภายนอกดูร่าเริง แต่ภายในอาจซึมเศร้า · ทุกคนมีสิทธิ์เศร้า…โปรดเข้าใจ · ภาวะซึมเศร้าเกิดขึ้นได้เป็นปกติ แต่อย่า เศร้าใจ วิธีรับมือเมื่อมีภาวะซึมเศร้า · ผ่อนคลายความเครียดด้วยกิจกรรมที่ชอบ หรืองานอดิเรกที่ชอบทำ · พยายามพูดคุยกับคนใกล้ชิดหรือคนที่ไว้วางใจ แสดงความรู้สึกให้คนอื่นได้รับรู้ หลีกเลี่ยงการปิดบัง

เศร้าใจ ถ้าเริ่มรูว่าตัวเองอาจจะเป็นซึมเศร้า เช่น เริ่มไม่อยากเจอหน้าใคร พูดน้อยลง มีเรื่องมากระตุ้นมักจะคิดวนและร้องไห้ แต่ไม่หนักมาก ควรจะไปหาหมอแล้วทานยา หรือมีคำแนะนำอื่นๆ ที่ไม่ใช่การทานยามั้ยคะ

เศร้าใจ ความซึมเศร้า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นธรรมดากับทุกคน เมื่อชีวิตประสบพบกับความผิดหวัง ความล้มเหลว ความไม่ได้ดั่งใจ ต้องเจอในสิ่งที่ไม่อยากเจอ หรือพลัดพรากจากสิ่งอันเป็นที่รัก ความเศร้า อารมณ์ ความเศร้า เป็นความเจ็บปวดทางอารมณ์ที่กำหนดจากความรู้สึกถึงการเสียเปรียบ ความสูญเสีย ความสิ้นหวัง การไร้ความช่วยเหลือ ความหมดหวัง และความเสียใจ ผู้ที่รู้สึกเศร้าอาจกลายเป็นคน

View full details