มิกซ์ แคโรทีนอยด์ สารอาหารสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด

THB 1000.00
แคโรทีนอยด์

แคโรทีนอยด์  แคโรทีนอยด์ หรือ เตตระเทอร์พีนอยด์ เป็นสารประกอบอินทรีย์สีเหลือง ส้มและแดงที่ผลิตโดยพืชและสาหร่าย รวมถึงแบคทีเรีย เห็ดรา และสัตว์บางชนิด แคโรทีนอยด์ เป็นสารพฤกษเคมี ที่มีสีเหลือง ส้ม แดง แบ่งออกเป็นกลุ่มย่อยมากมายหลายชนิด ช่วยส่งเสริมสุขภาพดวงตา ผิวพรรณ ป้องกันมะเร็ง และลดอันตรายจากแสงแดดได้ โดย แคโรทีนอยด์ ชนิดที่สำคัญ

แคโรทีนอยด์ ซึ่งเป็นสารประกอบประเภทไขมัน พบในสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่สังเคราะห์แสงได้ เช่น พืช สาหร่าย และแบคทีเรีย โดยทั่วไปจะอยู่รวมกับคลอโรฟิลล์ภายในคลอโรพลาสต์ ลาเมลลา, ชั้นบาง, โครงสร้างที่มีลักษณะเป็นแผ่นบางซ้อนเป็นชั้น อยู่เป็นกลุ่ม ๆ เรียกว่า กรานา อยู่ภายในคลอโรพลาสต์ ลาเมลลามีองค์ประกอบที่สำคัญคือ คลอโรฟิลล์ โปรตีน ไขมัน และ แคโรทีนอยด์ [พจนานุกรม

เบต้าแคโรทีนจัดเป็นโปรวิตามินเอ ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกสารอาหารที่เมื่อได้รับ ร่างกายจะแปลงไปเป็นวิตามินเอ และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มแคโรทีนอยด์ ที่อาจช่วยลด ผักอย่างวอเตอร์เครสขนสารบำรุงสายตามาทั้งวิตามินเอ วิตามินซี แคโรทีนอยด์ ลูทีน และซีแซนทิน จึงมีส่วนช่วยบำรุงสายตา ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดโรคต้อกระจกและโรคจอตาเสื่อม 6

Quantity:
Add To Cart