คลอดธรรมชาติ กับ ผ่าคลอด แบบไหนดีกว่ากัน โรงพยาบาลเปาโล

THB 1000.00
แผล หลัง ผ่า คลอด

แผล หลัง ผ่า คลอด  เรื่องการเกิดแผลเป็นหลังจากการผ่าตัดคลอดนี้ คุณหมอได้กล่าวไว้ว่า ขึ้นอยู่กับสภาวะร่างกายของแต่ละบุคคล เช่น อายุ ตำแหน่งของแผล การเคลื่อนไหวของร่างกาย การติดเชื้อ แรงตึงบริเวณผิวที่เย็บ เป็นต้น แต่ ในการผ่าคลอดหลายครั้งจะทำให้เนื้อเยื่อแผลเป็นในมดลูกส่งผลต่อการหดตัวตามปกติของมดลูก อาจทำให้มดลูกบีบตัวไม่ได้และมีเลือดออกมากขึ้นระหว่างและหลังคลอด ✓ ความผิดปกติของรก

ทิพาวรรณ คำห้าง, สุนิสา ปัทมาภรณ์พงศ์, สิริรธร สงวนเจียม การจัดท่าให้นมบุตรเพื่อลดระดับความปวดแผลผ่าตัดและเพิ่มประสิทธิภาพการให้นมของมารดาหลังผ่าท้องทำคลอด Journal of the Phrae Hospital หลังจากแผลแห้งสนิทแล้วคุณแม่สามารถใช้ครีมบำรุงผิว ออยล์ มอสเจอร์ไรเซอร์ หรือยาลดรอยแผลเป็นบริเวณแผลผ่าคลอด เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและช่วยให้; รอยแผลผ่าคลอดจางและอ่อนนุ่มลง; เมื่อต้องลุก นั่ง

การป้องกันการติดเชื้อบริเวณแผลฝีเย็บ มารดาหลังคลอดที่ได้รับการทำคลอดด้วยวิธีการคลอดธรรมชาติ ส่วนมากจะได้รับการตัดฝีเย็บในขณะที่ศีรษะทารกกำลังคลอด พ้นปากช่องคลอดออกมา โดยใช้กรรไกรตัด แผล หรือมดลูกอักเสบ หรือแม้แต่อาการคัดเต้านมก็ทำให้มีไข้ได้; สังเกตว่าแผลที่ผ่าตัดมีอาการบวมแดงหรือไม่ ปกติแล้วหลังจากผ่าคลอดแผลผ่าคลอดจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เวลา

Quantity:
Add To Cart