งูสวัด

THB 1000.00
แผลงูสวัด

แผลงูสวัด  โรคงูสวัด เป็นโรคติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีผื่นเป็นตุ่มน้ำและมีอาการเจ็บแสบเป็นบริเวณเฉพาะที่ มักขึ้นเป็นแถบที่ด้านใดด้านหนึ่งของลำตัวหรือใบหน้า ช่วง 2-4 การรักษาตามอาการ เช่น ยาแก้ปวด ลดไข้ เป็นต้น เนื่องจากโรคงูสวัดสามารถหายได้เอง เมื่อผู้ป่วยมีภูมิต้านทานดี เช่น พักผ่อนเพียงพอ ในบางครั้งหากผื่นติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน เป็นหนอง การใช้ยาปฏิชีวนะแบบ

โรคงูสวัดเกิดจากเชื้อ VZV หรือ Varicella-zoster virus โดยเป็นเชื้อไวรัสเดียวกับโรคอิสุกอิใส หรือ chicken pox โดยผู้ป่วยเคยรับเชื้อ หรือแสดงอาการของโรคอิสุกอิใส โรคงูสวัด เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัส ชนิดเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใส และเมื่อหายเป็นปกติแล้ว เชื้อดังกล่าวจะหลบอยู่บริเวณปมประสาทของร่างกาย และจู่โจมร่างกายเมื่อร่างกายอ่อนแอจนเกิดเป็นงูสวัด

โรคงูสวัด คือ โรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสวาริเซลลา ซอสเตอร์ ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใส เชื้อไวรัสตัวนี้จะซ่อนตัวอยู่ในปมประสาทของผู้ป่วย โรคงูสวัดเกิดจากเชื้อไวรัส varicella zoster virus ซึ่งเป็นเชื้อตัวเดียวกับที่ทำให้เกิดโรคอีสุกอีใส โดยเมื่อหายจากโรคอีสุกอีใสแล้วเชื้อจะค่อยๆ เคลื่อนตัวตามแนวเส้นประสาทเข้าไปหลบซ่อนอยู่ใน

Quantity:
Add To Cart