โคลง คืออะไร แปลว่าอะไร มีความหมายอย่างไร ตัวอย่างประโยค

THB 0.00

โคลง ร้อยกรองประเภทโคลง โคลง คือ คำประพันธ์ชนิดหนึ่งที่บังคับรูปวรรณยุกต์เอก-โท และบังคับสัมผัส คำประพันธ์ประเภทโคลงมีหลักฐานปรากฏว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางภาคเหนือและภาคอีสานก่อน

โคลง เป็นคำประพันธ์ที่บังคับวรรณยุกต์ คือ เอก โท และบังคับสัมผัส มีหลักฐานอันควรเชื่อว่าเป็นคำประพันธ์พื้นเมืองไทยทางเหนือและอีสานก่อนจะแพร่หลายมายังภาคกลาง ตัวชี้วัดจุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท โคลง คำเอก คำโทนับว่า เป็นลักษณะบังคับของโคลงโดยเฉพาะก็ว่าได้ หมายเหตุ ; คำที่ไม่บังคับเป็นคำเอก คำโท เราเรียกกันว่า คำสุภาพ ชนิดของโคลง โคลงแบ่งออกเป็น 5 ชนิด 1 โคลงสุภาพ แบ่งออกเป็นชนิด

ปริมาณ:
โคลง
Add to cart

โคลง ร้อยกรองประเภทโคลง โคลง คือ คำประพันธ์ชนิดหนึ่งที่บังคับรูปวรรณยุกต์เอก-โท และบังคับสัมผัส คำประพันธ์ประเภทโคลงมีหลักฐานปรากฏว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางภาคเหนือและภาคอีสานก่อน

โคลงสุภาษิต โคลง เป็นคำประพันธ์ที่บังคับวรรณยุกต์ คือ เอก โท และบังคับสัมผัส มีหลักฐานอันควรเชื่อว่าเป็นคำประพันธ์พื้นเมืองไทยทางเหนือและอีสานก่อนจะแพร่หลายมายังภาคกลาง ตัวชี้วัดจุดประสงค์การเรียนรู้ ตัวชี้วัด ท

คำเอก คำโทนับว่า เป็นลักษณะบังคับของโคลงโดยเฉพาะก็ว่าได้ หมายเหตุ ; คำที่ไม่บังคับเป็นคำเอก คำโท เราเรียกกันว่า คำสุภาพ ชนิดของโคลง โคลงแบ่งออกเป็น 5 ชนิด 1 โคลงสุภาพ แบ่งออกเป็นชนิด