6 คำถาม ภาวะโลหิตจาง จาก ธาลัสซีเมีย

THB 0.00

โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย ภาวะโลหิตจางในธาลัสชีเมีย เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อแม่ไปสู่ลูก และส่งผลกระทบต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยตรง ซึ่งผู้ที่เป็นโรคธาลัสซีเมียแฝงหรือพาหะจะไม่เกิดอาการใดๆ แต่จะมารู้ภายหลังเมื่อมาเจาะ

โรคธาลัสซีเมีย คือโรคที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อและแม่ เกิดจากยีนผิดปกติที่ทำให้จำนวนฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงลดลง จึงทำให้เม็ดเลือดแดงผิดปกติ แตกง่าย ผู้ป่วยจะมีอาการซีดเหลือง ตับม้ามโต สูตรเสือมังกร โรคเลือด มีการถ่ายทอดทางพันธุกรรม โรคธาลัสซีเมีย อาการของโรคแตกต่างกัน บางคนตัวซีดมาก ตับม้ามโต ปัจจุบันมีการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก สามารถหายจากโรคธาลัสซีเมียได้

ปริมาณ:
โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย
Add to cart

โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย ภาวะโลหิตจางในธาลัสชีเมีย เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อแม่ไปสู่ลูก และส่งผลกระทบต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยตรง ซึ่งผู้ที่เป็นโรคธาลัสซีเมียแฝงหรือพาหะจะไม่เกิดอาการใดๆ แต่จะมารู้ภายหลังเมื่อมาเจาะ

โลหิตจาง โรคธาลัสซีเมีย คือโรคที่สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อและแม่ เกิดจากยีนผิดปกติที่ทำให้จำนวนฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงลดลง จึงทำให้เม็ดเลือดแดงผิดปกติ แตกง่าย ผู้ป่วยจะมีอาการซีดเหลือง ตับม้ามโต

โรคเลือด มีการถ่ายทอดทางพันธุกรรม โรคธาลัสซีเมีย อาการของโรคแตกต่างกัน บางคนตัวซีดมาก ตับม้ามโต ปัจจุบันมีการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก สามารถหายจากโรคธาลัสซีเมียได้