ม มหิดล คิดค้นโปรแกรม ThalPred ช่วยวินิจฉัย ธาลัสซีเมีย ด้วย AI

THB 1000.00
โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย

โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย  โรคเลือด มีการถ่ายทอดทางพันธุกรรม โรคธาลัสซีเมีย อาการของโรคแตกต่างกัน บางคนตัวซีดมาก ตับม้ามโต ปัจจุบันมีการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก สามารถหายจากโรคธาลัสซีเมียได้  โรคโลหิตจางธาลัสซีเมียคืออะไร โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย เป นโรคทางพันธุกรรมที่พบได ทั่วโลก ผู ที่เป นโรคนี้เกิดจากได รับยีนที่ควบคุม การสร างฮีโมโกลบินผิดปกติมาจากพ อและแม

เริ่มกันที่ค่า CBC หรือค่าความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ค่านี้จะบอกให้รู้ว่าเลือดของเรามีความผิดปกติหรือไม่ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงโรคโลหิตจาง หรือภาวะธาลัสซีเมีย และมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้ โดยจะมีการแยก โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย เป็นโรคโลหิตจางที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยการถ่ายทอดยีนผิดปกติที่ทำหน้าที่สร้างฮีโมโกลบิน ทำให้มีการสร้างเม็ดเลือดแดงที่ผิดปกติ มีอายุสั้น และแตกง่าย

โรคธาลัสซีเมียเกิดจากความผิดปกติในพันธุกรรม ทำให้มีการตกตะกอนของโปรตีนบางอย่างในเม็ดเลือดแดง เราจะทราบได้อย่างไรว่าเป็นโรคธาลัสซีเมีย โดย นพ  ซีดขั้นรุนแรง หรือมีอาการตัวซีดในวัยเด็กได้ References - โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุนย์ ธาลัสซีเมีย โรคโลหิตจางแฝงทางพันธุกรรม เข้าถึงได้จาก

Quantity:
Add To Cart