อาหารไขมันดี มีอะไรบ้าง? มาเพิ่มระดับ HDL ให้ร่างกายกันเถอะ!

THB 1000.00
ไขมันดี ไขมันเลว

ไขมันดี ไขมันเลว  ไขมันในเลือดสูง หรือ ภาวะไขมันในเลือดผิดปกติ คือภาวะที่มี ระดับไขมันไม่ดี สูง ระดับไตรกลีเซอไรด์สูง หรือระดับไขมันดี ต่ำ ซึ่งภาวะไขมันในเลือดผิดปกติถือเป็นปัจจัยเสี่ยงหลัก ประโยชน์ของ MUFA: กรดไขมันดีที่ร่างกายต้องการ มีส่วนช่วยลดไขมันเลว และเพิ่มไขมันดี ที่สำคัญคือช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้ กรด

ไขมันไม่ได้แย่ต่อสุขภาพอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ HDL คือ คอเลสเตอรอลที่เป็นชนิดไขมันดี ถูกสร้างขึ้นจากตับ และอาหาร สำคัญต่อการช่วยลำเลียงคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ อาหารที่มีไขมันดี : น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน น้ำมันถั่วลิสง ที่ไม่ควรปรุงโดยผ่านความร้อนสูงมาก, น้ำมันรำข้าว, น้ำมันคาโนล่า, ปลาทะเลที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3, เมล็ดแฟล็กซ์, เมล็ดเจีย, ถั่วเปลือก

ไขมันที่เรากินเข้าไปนั้นมี 2 ประเภทหลักๆคือ ไขมันดี และ ไขมันเลว วิธีเพิ่ม ไขมันดี ยิ่งไปกว่านั้น “ไขมันดี” ยังจำเป็นต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน LDL เป็นไขมันเลว หรือไขมันร้าย ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา โดยหน้าที่หลักของ LDL คือการการลำเลียงคอเลสเตอรอลไปยังเนื้อเยื่อและหลอดเลือดแดง หากมีมากเกินไปจะทำให้หลอดเลือดแดงตีบและแข็ง เสี่ยง

Quantity:
Add To Cart